PAINT MY ROCK มาแชร์กิจกรรมระบายสีหินแม่น้ำโขงกำจัดความเครียด กันดีกว่า

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้มุกมาชวนทุกคน
เป็นบัดดี้
หากิจกรรมผ่อนคลายอารมณ์ กำจัดความเครียดต่างๆในใจเรากันดีกว่า


ช่วงนี้มุกมีโอกาสได้รับฟังสิ่งต่างๆจากเพื่อน คนรอบข้าง
เรามักถามตัวเองกันบ่อยๆ (ใช้คำว่า “กันบ่อยๆ) 
เพราะเมื่อเทียบกับปัจจัยอื่นในชีวิต เราจะเกิดความเบื่อในใจตัวเองบ่อยมาก
มีความคาดหวัง และเพื่อนๆรอบตัวมุกเอง 
อยู่ในช่วง 24-30
เป็นช่วงที่กำลังต้องสร้างตัว สร้างครอบครัว สร้างอนาคต
แต่ละคนมีความเครียดกับสภาวะต่างๆรอบตัวได้แต่ตั้งคำถามกันว่า
งานที่ดีต้องเป็นยังไง? ชีวิตที่ดีเป็นแบบไหน? หรือความรักที่ดีต้องเป็นยังไง?
บางคนหมดแพชชั่นในการทำอะไรง่ายๆ 
เพราะสถานการณ์ที่ต้องเจอ จากความเครียดจากงานบ้าง ความรักบ้าง หรือปัจจัยอื่นๆ
 แน่นอนเรื่องนี้พิสูจน์ได้เลยว่าเมื่อเราจะต้องทำอะไรในชีวิต
อย่างหนึ่งที่ขับเคลื่อนแรงกาย แรงใจของเรา 
ยังไงก็ต้องเป็นแรงที่มาจาก” จิตใจของเรา “ 


แน่นอนเราทุกคนหนีความเครียดนั้นไม่ได้ แต่ทุกอย่างต้องมีทางแก้เสมอ 
เราจะอยู่กับความเครียดแล้วทำให้เราขับเคลื่อนไปได้ยังไง มุกขอแชร์วิธีที่ตัวเองถนัด 
เผื่อเป็นไอเดียเล็กๆให้ทุกคนลองปรับใช้ได้ ซึ่งคิดว่าหลายคนก็คงเคยทำ 
(สำหรับมุกมุมนี้มันทำให้เราเปิดใจตัวเองได้ด้วย) 
เป็นวิธีง่ายๆกำจัดความเครียดที่พอทำได้ของมุกมีหลายอย่างมาก
มุกชอบใช้ศิลปะบำบัดกับความเครียดจากงาน เวลาที่คิดงานยังไงก็ไม่ออก
บางทียิ่งเค้นยิ่งตึง! ยิ่งพยายามยิ่งเครียด บางทีเลยคิดเล่นๆกับเพื่อนว่าลองไปหาวิธีอื่นๆ กันดูมะ
เพื่อนเลยมาพูดกันเรื่องศิลปะบำบัด บางคนแชร์ว่าระบายด้วยการฟังเพลง
อาบน้ำแล้วเต้นๆ ฝึกถักผ้าพันคอ 
นอนพักผ่อนดูหนัง


และอีกวิธีนึงที่มุกได้เจอกันมาก็คือ การเพ้นท์งานศิลปะ
เพื่อโฟกัสผ่อนคลายสิ่งที่เรากำลังเจออยู่
นี่ก็เลยเป็นที่มาที่เราจะหาไอเดียระบายสีบำบัดกัน!

“ระบายสีบำบัดนี่ฟังดูซีเรียสเนอะ”


เรารู้จัก Paint My Rock ผ่านเฟสบุ๊ค
 เหมือนระบบจะรู้ว่าพวกเราหากิจกรรมคลายเครียด 
น้องขึ้นมาปุ๊ปเราก็กดไปศึกษาเลย 


ถามว่าทำไมถึงสนใจ Paint My Rock รู้ไหมคะ 
เพราะกระบวนการทำงานศิลปะที่มันเยียวยาบางอย่างในใจเราได้จริงๆ 
ยิ่งศึกษายิ่งรู้สึกว่ากิจกรรมนี้ช่วยเราเข้าถึงจิตใจบางอย่างเราหาคำตอบไม่ได้ 
จริงที่เขาบอกว่าศิลปะคือสิ่งที่ช่วยเยียวยาสำหรับทุกคนที่พร้อมเปิดใจ 
และอยากจัดการกับความรู้สึกทั้งหลายของตัวเอง
 ผ่านเครื่องมือทางศิลปะ แม้จะไม่มีพื้นฐานทางศิลปะมาเลยก็ได้ 


มุกก็คิดนะว่าตัวเองจะทำได้ไหม ศิลปะเป็นศูนย์
แต่พอยิ่งศึกษาการผ่อนคลายอารมณ์ด้วยวิธีนี้
เป็นเหมือนการที่เราได้ลองทำกิจกรรมใหม่ๆ เวิร์กช็อปอยู่บ้าน
หรือนอกสถานได้เอง

ในชุดระบายสีก้อนหิน
DIY Paint My Rock ได้อะไรบ้าง


- หินแม่น้ำโขงที่มีเส้นลายแมนดาลา (ลวดลายต่างๆ)
- พู่กัน
- กระเป๋าผ้าสำหรับใส่หิน และเซทกล่อง


- ชุดสีอะครีลิค


- สิ่งเตือนใจ

มุกบอกเลยว่าชอบมาก รู้สึกว่าเขาใส่ใจขั้นตอน
รู้สึกว่าเซทนี้เป็นเซทที่ทำให้เรามีแรงใจในการดำเนินชีวิจมากขึ้น
ฝึกความอดทน และผ่อนคลายไปกับสีสันบนก้อนหินที่เราลงพู่กัน
และมันเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นทำด้วยนะทุกคน
เพราะนอกจากบำบัดความเครียดได้
รายได้กำไร 10% จากที่เราซื้อเขานำไปให้แก่การกุศลเพื่อสนับสนุนชุมชนด้านสุขภาพจิตด้วย
พูดเลยว่า สบายกาย สบายใจ และอิ่มบุญมากๆ
มุกเชื่อมาตลอดว่า 
จิตใจของคุณเป็นกุญแจสำคัญของทุกอย่าง อันนี้เรื่องจริงเลย



ทำไมต้องหินแม่น้ำโขง?
 เขาบอกมาว่า หินแม่น้ำโขงมาจากจังหวัดเลย ประเทศไทย 
เป็นหินที่ชาวบ้าน หาดเบี้ย ทำพิธีการนำหินแม่น้ำโขง
มาใช้ประกอบอาชีพ เพราะจะมีแต่ชาวบ้านหาดเบี้ยเท่านั้น
ที่สามารถนำหินแม่น้ำโขงขึ้นมาได้แบบถูกต้องตามกฎหมาย
และส่วนตัวหินที่บ้านหาดเบี้ย รูปทรงกลมแบน เหมาะกับมาทำแมนดาลามากกว่ารูปทรงอื่น 
น้องจะวาดง่าย จับถนัดมือ ทำให้เราเข้าถึงธรรมชาติจากก้อนกรวดธรรมชาติด้วย





ลายเส้นแมนดาลา
แมนดาลาบ่งบอกถึงความสมบูรณ์
นักจิตวิทยาหลายพิสูจน์แล้วว่าการระบายสีเส้นแมนดาลา
ทำให้เราได้รับกาคลายความเครียด



ด้วยส้นวงกลมนั้นเป็นจุดศุนย์กลาง 
ผลลัพธ์จากการระบายความสมบูรณ์นี้แสดงให้เห็นถึงการเดินทางภายในจิตใจของเรา


เป็นโอกาสที่สามารถสะท้อนความคิดอาจนำของเราทุกคน
ไปสู่การบรรลุเป้าหมายใหม่เรื่องแบบนี้ต้องใช้วิจารณญาณ 
แต่มันเป็นเรื่องของพลังภายในใจของเราเลย มันรู้สึกสงบ
คลายเครียดด้วยลายเส้น


น้องดูเป็นกรวดก้อนเล็กๆ แต่มุกบอกเลยว่า Small But Great : เล็กแต่ทรงพลัง
ผ่อนคลายอารมณ์ สภาวะสงบโดยไม่ต้องพึ่งทรีตเมนต์หรือนักบำบัด เรื่องจริง!!


สำหรับใครที่กำลังหาวิธีผ่อนคลายจากความเครียด
หรืออยากได้กิจกรรมที่น่าสนใจ เวลาว่างๆ
ฝึกสมาธิ ได้ทั้งคุณผู้หญิงคุณผู้ชาย
มุกอยากแนะนำการเพ้รท์ระบายสีหินแม่น้ำโขง 
กิจกรรมจากร้าน 
Paint My Rock ที่เราสามารถสั่งซื้อทางออนไลน์
เพื่อมาทำที่บ้าน หรือไปกับเราได้ทุกๆที่ อีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ
ง่ายๆที่มุกแนะนำให้ทุกคน ลองดูน้า ส่วนตัวกิจกรรมนี้สามารถมำให้
ความเครียดในใจมุก ทั้งเรื่องงาน เรื่องความรัก เรื่องต่างๆเบาลงได้
และทำให้มุกมีโฟกัสกับสิ่งที่ทำอยู่มากขึ้น



ใครที่สนใจอยากลองให้ศิลปะบำบัดความเครียด
กดไปที่เวปไซต์ 
https://paintmyrockproject.com/th/the-kit/ นี้ได้เลยนะคะ
ตัวช่วยดีๆในการผ่อนคลายใก้เราได้แน่นอน
ขอบคุณทุกๆคนที่ติดตามบทความจนจบ
หากเป็นประโยชน์มุกฝากติชม และกดแชร์บทความให้ด้วยน้า
ฝากเป็นกำลังใจติดตามอ่านบล็อกต่อๆไปของมุกด้วยนะคร้าบบ 
ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ^^


 

0 ความคิดเห็น

มาสปากระเป๋าหนัง และรองเท้าคู่โปรดให้เป๊ะ Dulare&Co ใน Tipsง่ายๆ ให้ดูใหม่กิ๊งอยู่เสมอ